BẬT MÍ 5 APP CHỈNH ẢNH MIỄN PHÍ THẦN THÁNH NHẤT HIỆN NAY

Chắc chắn ai cũng muốn trang Instagram của mình trông thật đẹp mắt, và để có được điều đó, bên cạnh những set đồ thật xinh, background độc-lạ thì phần mềm chỉnh ảnh xịn là yếu tố bạn không nên bỏ qua. Không phải lúc nào ảnh gốc cũng có được ánh sáng đầy đủ và có màu vừa mắt, vậy nên những phần mềm chỉnh ảnh dưới đây sẽ cứu lấy những bức hình của bạn một cách hoàn hảo không tì vết đấy!

1. VSCO

Phần mềm huyền thoại cho ra những filter màu “đỉnh cao" không thể không nhắc đến chính là VSCO. Bên cạnh chức năng Filter nổi bật, VSCO còn có thêm những chức năng khác như Camera, Editing Tools và VSCO cũng tạo nên một cộng đồng để người dùng cùng nhau chia sẻ hình ảnh.

Các Filter màu của VSCO vô cùng đa dạng với đủ các style khác nhau để bạn lựa chọn cho phù hợp với hình ảnh của mình. Các KOL và Influencer như Thảo Nhi Lê, Monsimi, Tô Chu,... cũng thường xuyên chia sẻ công thức chỉnh màu VSCO để mọi người có thể học hỏi theo. Hoặc đơn giản hơn, bạn chỉ cần search “công thức màu VSCO" trên google là đã có được hàng trăm nghìn công thức cực kì xịn xò.

VSCO là phần mềm hoàn toàn miễn phí, nhưng để có thêm những filter mới nhất, bạn cần phải nâng cấp tài khoản cùng với mức phí cực kì hợp lí. Hiện nay cũng có rất nhiều bên chia sẻ tài khoản VSCO bản nâng cấp để bạn có thể mua lại với giá siêu rẻ chỉ từ 10k.

2. SNAPSEED

Snapseed là phần mềm của Google, vì vậy phần mềm này chắc chắn cũng rất xịn xò rồi. Ngược với VSCO có thế mạnh về Filter, Snapseed sinh ra để cứu lấy những tấm ảnh ngược sáng, thiếu sáng, background có màu không hợp feed,... Với các công cụ chỉnh ảnh khá chuyên nghiệp, ở Snapseed bạn có thể chọn từng vùng trên bức ảnh để chỉnh thông số tuỳ ý. Hơn nữa, điểm đặc biệt của Snapseed nằm ở chỗ những Filter có sẵn trên app có thể được điều chỉnh lại cho phù hợp với từng bức hình, bạn cũng có thể tự mình tạo 1 Filter để sử dụng cho những lần edit sau đấy!

Snapseed hoàn toàn miễn phí và bạn không cần phải nâng cấp để trải nghiệm phần mềm. Quá hời cho một chiếc app đỉnh cao!

3. Adobe Lightroom CC (Lr)

Nghe đến Adobe là đã hiểu về độ chuyên nghiệp của phần mềm này rồi. Lightroom được sử dụng phổ biến cho những Photographer chuyên nghiệp, những người làm về hình ảnh và được sử dụng trên máy tính. Tuy nhiên, Lightroom đã có một phiên bản trên điện thoại, dành riêng cho những người muốn có ảnh thật nhanh-gọn-lẹ để update lên trang của mình. 

Lr tập trung vào những công cụ chỉnh ảnh xịn xò để điều chỉnh ánh sáng ảnh, chi tiết trên ảnh, màu, hạt,... và cho ra những bức ảnh với chất lượng cực kỳ cao.

Các hot Instagram và hot Tiktoker dạo gần đây cũng thường xuyên chia sẻ công thức chỉnh màu trên Lr, cách chỉnh màu cho da mặt được trắng hơn, cách hô biến lá cây từ màu xanh thành màu vàng, cam như phim Hàn, cách cho màu môi không bị nhợt nhạt khi lên hình,... Tất cả chỉ gói gọn trong phần mềm MIỄN PHÍ này đó!

4. Foodie

Trước đây Foodie phổ biến với những người dùng thường xuyên chụp hình selfie hay hình đồ ăn/uống. Tuy nhiên dạo gần đây, với chức năng chia sẻ công thức màu ảnh, Foodie đã ghi trọn điểm trong lòng giới trẻ và ngày càng được sử dụng rộng rãi hơn. Nổi bật nhất có thể thấy được chính là Filter màu film của Travel Blogger Lê Hà Trúc với lượt chia sẻ và sử dụng nhiều đến đáng kinh ngạc!

Đây là một phần mềm miễn phí không thể nào bỏ qua của những bạn đam mê chụp hình đồ ăn thức uống, selfie hay hơn nữa là một tấm hình với filter được chính những hot kols yêu thích của mình chia sẻ.

5. Instagram

Cuối cùng chính là siêu phẩm Instagram. Nghe có vẻ hơi lạ nhưng cũng không hề lạ xíu nào đâu nhé. Ngoài chức năng là một mạng xã hội chia sẻ hình ảnh và câu chuyện, Instagram còn có các công cụ chỉnh ảnh được tích hợp một cách tiện lợi nhất, xuất hiện trước khi bạn đăng tải hình ảnh của mình.

Phần Filter của Instagram không đa dạng và khá khó áp dụng, vì vậy hầu như người dùng sử dụng Instagram chủ yếu sử dụng các công cụ kéo sáng, độ tương phản, độ rõ nét,... để chỉnh ảnh. Với tần số xuất hiện dày đặc những bức ảnh qua nhiều lớp Filter, mọi người càng muốn được nhìn thấy sự chân thực nhiều hơn ở những bức ảnh. Có lẽ vì vậy mà các công cụ chỉnh ảnh siêu đơn giản của Instagram ngày càng được ưa chuộng hơn.

Bên trên là 5 phần mềm chỉnh ảnh miễn phí thần thánh mà Bloomode muốn chia sẻ với các bạn. Nhanh tay tải ngay những phần mềm này để cho ra đời những shoot hình để đời thôi nào!

 

***

BLOOMODE:

Chi nhánh 1: 42 Tôn Thất Thiệp, Quận 1
Chi nhánh 2: The New PlayGround - 26 Lý Tự Trọng, Quận 1

Website: www.bloomode.com